Cách khắc phục máy khắc laser hoạt động không ổn định

Cách khắc phục máy khắc laser hoạt động không ổn định

Cách khắc phục máy khắc laser hoạt động không ổn định

Cách khắc phục máy khắc laser hoạt động không ổn định, cách xử lý ra sao?

Trong quá trình sử dụng máy khắc laser sẽ không thể nào tránh khỏi sự cố như nguồn máy khắc laser không ổn định hay đèn laser hoạt động yếu, chập chờn,... Vậy khi gặp những trường hợp khó khăn này Quý khách hàng cần nên làm gì để xử lý. Sau đây Promaxshop sẽ hướng dẫn Quý khách hàng cách khắc phục máy khắc laser khi hoạt động không ổn định.

Máy khắc laser thường xảy ra những lỗi như vậy nguyên nhân chủ yếu là do lựa chọn sai loại máy phát laser của máy khắc laser, hệ thống làm mát, nguồn điện chuyển mạch, giao diện bo mạch chính, bo mạch kéo và kết nối dây điều khiển dẫn đến hỏng hóc. 

Sau đây là các nguyên nhân máy hoạt động không ổn định cùng phương pháp xử lí:

1. Lựa chọn sai loại máy phát laser cho máy khắc laser

Phương pháp khắc phục: Trong các thông số cơ bản, xem loại máy phát laser có phù hợp không, đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lỗi đèn chiếu sáng liên tục.

2. Hệ thống  tuần hoàn làm mát

Phương pháp khắc phục: Kiểm tra hệ thống tuần hoàn làm mát có hoạt động bình thường không, có bị ngắt quãng hay không, thiết bị bảo vệ làm mát có tốt không,...

3. Chuyển đổi nguồn điện

Phương pháp khắc phục: Mọi thứ đều bình thường khi đánh lửa bình thường, cho thấy nguồn điện chuyển mạch không bị lỗi, tuy nhiên phần đánh lửa không bình thường cho thấy nguồn điện chuyển mạch không tốt.

4. Giao diện bo mạch chủ và lỗi kết nối đường điều khiển

Phương pháp khắc phục: Khi nguồn điện chuyển đổi bình thường, kết nối dây điều khiển và sử dụng đồng hồ vạn năng kĩ thuật số để đo chân điều khiển công tắc nguồn trên đường dây kéo. Khi nó không sáng, tất cả các điện áp làm việc bình thường là khoảng 4V, nhỏ hơn 3V và đầu ra giao diện bo mạch chủ thì chứng tỏ có triệu chứng bất thường. Khi nó sáng, điện áp làm việc dưới chân này phải dưới 2V và đầu ra bất thường nếu nó cao hơn 2.5V. 

Do đó Quý khách hàng nên kéo dây điều khiển của máy khắc laser có bị hỏng không. Kết nối không đáng tin cậy. Tháo dây điều khiển (cáp 9 lõi đồng) trên nguồn điện chuyển mạch và nhấn nút nổ của bộ tạo tia laser của máy khắc laser để phân tích xem đó là do nguồn điện chuyển mạch hay lỗi giao diện bo mạch chủ.

Cuối cùng thì lời khuyên tốt nhất đó chính là bảo trì bảo dưỡng máy laser thường xuyên để máy luôn đạt trạng thái làm việc tốt nhất. Nếu trong quá trình sử dụng máy khắc laser của Quý khách hàng có bất kì khó khăn nào hãy liên hệ ngay với Promaxshop để được hỗ trợ tốt nhất nhé.


VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

Nhận ship COD cho các đơn hàng trên toàn quốc

BẢO HÀNH 12 THÁNG

Bảo hành máy in trong vòng 3- 12 tháng, mực in bao test 7 ngày.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Chúng tôi hỗ trợ trực tuyến 24 giờ một ngày

THANH TOÁN QUA THẺ

Chấp nhận thanh toán qua thẻ chuyển khoản.

messenger
DMCA.com Protection Status